DMCA.com Protection Status

[Hướng dẫn] Cách giảm cân hiệu quả , áp dụng ngay khi quá muộn !

Kết quả điều tra dinh dưỡng trên 17,213 đối tượng tuổi từ 25 đến 64 tại 64 tỉnh/thành phố đại diện cho 8 vùng sinh thái toàn quốc cho thấy tỷ lệ thừa cân/béo phì (BMI > 23) là 16,3%, trong đó tỷ lệ tiền béo phì là 9,7% và tỷ lệ béo phì độ I và II là 6,2% và 0,4%.

Tình trạng béo phí, thừa cân tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt tại các thành phố lớn 

Giảm cân hiệu quả

Tỷ lệ thừa cân/ béo phì đang gia tăng theo tuổi, cao hơn ở nữ giới cao hơn so với nam giới, cao hơn ở thành thị so với ở nông thôn (32,5% và 13,8%). Tỷ lệ béo bụng ( tỷ số vòng bụng/ vòng mông cao) là 39,75% và tăng theo tuổi trên cả nam và nữ. Một số yếu tố liên quan đối với thừa cân/ béo phì là khẩu phần ăn giàu thức ăn động vật, thói quen ăn ngoài quán, thay vì dùng bữa ăn tại gia đình, ăn tại nhà , tăng sử dụng thức ăn nhanh, lạm dụng rượu bia và ít vận động. Tỷ lệ mắc hội chưng chuyển hóa (HCCH) là 13,1% tăng theo tuổi. Yếu tố liên quan đến HCCH ở cả khu vực nội và ngoại thành là hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, ít vận động, % mỡ cơ thể cao, và tiêu thụ nhiều thịt, dầu, mỡ.   

Giảm cân hiệu quả

 

Tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng cao, dấu hiệu cảnh báo tăng nhanh các chứng bệnh về mãn tính, ung thư

Giảm cân hiệu quả

 

Thừa cân/ béo phì đang gia tăng và trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở Việt Nam. Đây là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh mãn tính không lây tại cộng đồng. Các kết quả trong nghiên cứu này giúp cho việc thiết lập hệ thống giám sát đối với thừa cân/béo phì và cũng đã đưa ra các số liệu cơ bản nhằm đưa ra các giải pháp và chiến lược can thiệp trong việc phòng chống các bệnh mãn tính không lây cho người Việt Nam.

Giảm cân hiệu quả

 

Lối sống khẩu phần ăn là các yểu tố góp phần tăng hội chứng chuyển hóa ở Việt Nam. Cần có hệ thống giám sát toàn quốc và các can thiệp thích hợp qua thiết lập cách tiếp cận phòng chống đối với các vấn đề sức khỏe ở quốc gia này.

Vậy làm cách nào để giảm cân hiệu quả và chống lại tình trạng thừa cân, béo phì

Câu trả lời đó chính là mỗi người, mỗi thành viên trong gia đình cần hiểu đúng hơn về bữa ăn lành mạnh, kèm với chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lí, cụ thể như sau: 

Sai lầm đại đa số thường quan niệm rằng bữa ăn lành mạnh (chế độ ăn healthy) là phải có nhiều chất xơ và hoàn toàn nhàm chán, khó ăn ?

Câu trả lời là: Không! Một bữa ăn lành mạnh không hề nhạt nhẽo hay vô vị như bạn nghĩ!

Giảm cân hiệu quả

 

Một bữa ăn lành mạnh cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng không cung cấp quá nhiều năng lượng để tránh tích mỡ thừa.

Nhìn chung, sự kết hợp giữa các món ăn nhiều rau xanh, cùng hàm lượng vừa đủ protein (chất đạm) và tinh bột (ngũ cốc) được xem là “thực đơn chuẩn” bạn cần. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một lượng vừa đủ bơ, sữa làm nguyên liệu phụ cho món chính của bạn hay thêm vào món tráng miệng để các món ăn thêm phần ngon hơn. 10 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một bữa ăn ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.

Tập thể dục hiệu quả mà không gây hại đến việc chế độ giảm cân

Nhiều người vẫn quan niệm tập thể dục là phải ra sân bãi, phải chạy bộ, phải chơi gym, yoga, cũng đúng đấy. Nhưng chỉ một phần , đa số chúng ta đều cần nhận thức rằng, ngay cả ngồi trong văn phòng hay bàn làm việc cũng có thể tập thể dục, bằng cách thư giãn chân tay 5 phút cứ mỗi sau 30 phút làm việc, đồng thời đi lấy nước uống hoạc dạo một vòng để trao đổi công việc với đồng nghiệp cũng là một giải pháp tập thể dục hiệu quả, ngoài ra nên tản bộ mỗi ngày tối thiểu 20 phút, để cơ thể có thể thư giãn và đạt được giảm cân như kì vọng.

Giảm cân hiệu quả

 

Nên tham gia vào hoạt động thể chất hàng ngày tại nhà, như tập yoga, thể dục nhẹ tay chân, điều đó giúp cho cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh hay lâm vào tình trạng sức khỏe mãn tính bao gồm cả béo phì,bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra việc tập thể dục còn giúp hỗ trợ các hoạt động lành mạnh của toàn bộ cơ thể từ xương khớp đến não bộ của chúng ta. 

Giảm cân hiệu quả

 

Hạn chế ăn ngay sau khi tập thể dục hoặc ăn trước khi tập 30 phút, vì khi đó cơ thể chúng ta đang tiêu hóa lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra cũng nói Không với việc nằm ngay sau khi ăn, hay cảm giác no, lười biếng là nằm, khiến chúng ta bụng to nhanh hơn đấy! 

Dinh dưỡng: Yếu tố quan trọng để đảm bảo việc giảm cân hiệu quả

Cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể là mỗi ngày, chúng ta cần nạp đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin và khoáng chất. Ăn một chế độ cân bằng, đa dạng, ít bị lặp và không gây ngán. 

Và công thức chung để có bữa ăn lành mạnh,  đó là :

Giảm cân hiệu quả

 

Nhóm 1: Rau, củ, quả, trái cây chiếm khoảng 50% hoặc hơn,

Nhóm 2: Nhóm tinh bột và ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng chiếm từ 20 đến 30%

Nhóm 3: Nhóm đạm và protein gồmThịt, cá, trứng, sữa….chiếm từ 20% đến 30%

Nhóm 4: Bơ sữa từ thực vật, phó mát, yogurt…chiếm từ 5 đến 10%

Nhóm 5: Dầu ăn dinh dưỡng, dầu thực vật chiếm lượng ít còn lại từ 2 đến 5%

 

Kỷ luật với chính mình: nói Không với việc hút thuốc và giảm uống bia rượu liều lượng nhiều!

Sự thật là cơ thể bạn đang khóc đó, đừng ép chúng phải bệnh tật và tổn thương bởi vì sự vô kỷ luật của ban. Rượu, bia và thuốc lá.... gắn liền với cuộc sống hằng ngày chúng ta, có những người sống không thể thiếu điếu thuốc, ly rượu, hay các chất gây nghiện, Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng nếu chúng ta không có kỷ luật với chính bản thân mình, thì đừng mong bệnh tật và béo phì thoát ra khỏi chúng ta được. 

Giảm cân hiệu quả

Ngoài ra chúng ta có thể thử món ăn mới

Hãy biến việc ăn uống trở thành điều thú vị bằng cách thử các món ăn mới mà bạn chưa từng nếm qua như xoài xanh trộn,gỏi đu đủ, hay đậu lăng hấp tẩm muối hay cải xoăn. Có khi bạn sẽ thích đấy! Ngoài ra, việc cùng bạn bè trao đổi kiến thức hay công thức nấu ăn ngon mà bạn sáng chế hay tìm được trên mạng cũng có thể mang mọi người đến gần nhau hơn và làm cuộc sống thú vị hơn, vui vẻ hơn

Ăn ngọt được không, vì thèm quá mà: tất nhiên là được, chúng ta cũng có thể thỏa mãn thú ăn ngọt của bạn một cách lành mạnh bằng cách

Hãy dùng cho món tráng miệng! Tự phục vụ bản thân một ly cocktail trái cây tươi hoặc một ly kem trái cây kèm sữa chua , sữa chua không đường thì càng tốt, Nếu bạn muốn ăn tráng miệng nóng, thay vì ăn chè hay bánh ngọt, sao bạn không thử sữa đậu phộng hay chè hạt sen ít đường?

Chỉ như vậy thôi, tin chắc rằng bạn có thể vừa đảm bảo tiêu chí ngon, bổ và rẻ để kết thúc một bữa ăn lành mạnh. mà lại giảm cân hiệu quả nữa!

Giảm cân hiệu quả

 

Công thức thần thánh "Biến tấu, biến tấu và biến tấu" để không nhàm chán!

Và hãy nhớ câu thần chú “Biến tấu, biến tấu và biến tấu!”, hãy thử và kết hợp nhiều món khác nhau, cũng như tìm tòi nhiều cách nấu mới để bữa ăn mỗi ngày của bạn luôn mới mẻ. Đừng ngần ngại “thí nghiệm” những món mới, bởi biết đâu được bạn càng tìm ra được nhiều món ngon đơn giản mà bạn thậm chí không thể ngờ tới! như vậy gia đình và người thân yêu của chúng ta cũng trở nên gần gũi hơn và khắng khít hơn! chúng ta lại giảm cân hiệu quả hơn!

Giảm cân hiệu quả

Qua bài viết chia sẻ, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tích cực và lạc quan hơn, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch, thói quen chúng ta cũng đã thay đổi nhiều, việc giảm cân hiệu quả hay không là do tính kỷ luật của bạn với cơ thể bạn, việc kết hợp ăn uống chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kèm với việc tập thể dục mỗi ngày, thì shop tin chắc bạn sẽ có vóc dáng chuẩn sau 3 đến 4 tháng thực hiện, chúc  bạn, và gia đình bạn khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày nhé!

 

Click vào đây để chọn cho mình những sản phẩm mới nhất nhé

 

 

 

 

 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng