DMCA.com Protection Status

[Tìm hiểu ] Công dụng sữa ong chúa là gì

Công dụng sữa ong chúa là gì ?

✅Sữa Ong chúa các rất nhiều tác dụng tuyệt vời mà các nhà khoa học đã chứng minh, 

✅ Sữa Ong chúa như một bài thuốc và là chất dinh dưỡng bổ sung cho bữa ăn hằng ngày, 

✅ Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các công dụng của sữa ong chúa là gì nhé

Trước khi tìm hiểu công dụng sữa ong chúa, chúng ta cùng làm rõ khái niệm sau:

Sữa ong chúa là gì ?

Sữa ong chúa là một chất tiết mật trong con Ong thợ trên 7 ngày tuổi tạo ra, chúng được sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho ấu trùng Ong và các con Ong nữ hoàng (hay còn gọi là Ong Chúa) trưởng thành.  Ấu trùng trong các tế bào này được nuôi bằng một lượng lớn sữa ong chúa. Kiểu cho ăn này kích hoạt sự phát triển của hình thái con Ong chúa sau này, bao gồm cả buồng trứng phát triển đầy đủ cần thiết để đẻ trứng. 

công dụng sữa ong chúa

Sữa Ong chúa như một bài thuốc :

Sữa ong chúa vô cùng bổ dưỡng. Vì vậy nhờ sử dụng thức ăn này hàng ngày mà những chú ong chúa thường có tuổi thọ gấp 40 lần so với các con ong thợ cùng sống cùng trong một bầy ong .

công dụng sữa ong chúa

Sữa ong chúa được bán rộng rãi trên thị trường như một thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống, dinh dưỡng hằng ngày. Nó là một bài thuốc thay thế thuộc thể loại Apitheracco. Chia sẻ cho các bạn nào chưa biết thì thuật ngữ apitheracco có nghĩa là việc sử dụng mật ong, nọc độc, phấn hoa và sữa ong chúa làm thuốc.

công dụng sữa ong chúaNăm 2010, tại Hoa Kỳ, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã có yêu cầu các công ty sử dụng sữa Ong chúa để sản xuất ra các sản phẩm bán ra thị trường, các yêu cầu là cung cấp các bằng chứng về lợi ích sức khỏe để bán các sản phẩm sữa ong chúa. Kể từ đó, một loạt các nghiên cứu được thực hiện đã tìm thấy sữa ong chúa có khả năng tăng cường sản xuất collagen, giãn mạch, giảm tác dụng hội chứng tiền kinh nguyệt và như một phương pháp điều trị sau mãn kinh ở người, và chống lại bệnh Alzheimer - mất trí nhớ.  

Vậy, công dụng sữa ong chúa là gì ?

✅Sữa Ong chúa các rất nhiều tác dụng tuyệt vời mà các nhà khoa học đã chứng minh, 

✅ Sữa Ong chúa như một bài thuốc và là chất dinh dưỡng bổ sung cho bữa ăn hằng ngày, 

✅ Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các công dụng của sữa ong chúa là gì nhé

1. Sữa ong chúa giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Chúng giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh bằng cách ngăn chặn hoạt động của Bisphenol A – một chất gây ung thư thường được sử dụng sản xuất đồ nhựa mà chúng ta dùng hằng ngày! Hoạt chất kháng sinh tự nhiên cùng với chất chống oxy hóa trong sữa ong chúa kết hợp với nhau giúp bạn sở hữu vũ khí tự vệ và ngăn ngừa ung thư cực kỳ hữu hiệu. 

2. Bồi bổ sức khỏe với sữa Ong chúa

Nó giúp bồi bổ sức khỏe cho người có cơ thể gầy yếu, bệnh nhân mới ốm dậy và người cao tuổi. sự thật chứng minh rằng việc sử dụng sữa ong chúa thường xuyên sẽ giúp cơ thể mau chóng bình phục và có được sức khỏe tốt hơn. Trong sữa ong chúa chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là protein và các loại axit béo. 

3.  Sữa ong chúa hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân, bạn nên thêm sữa ong chúa vào trong thực đơn. bởi vì sữa ong chúa chính là một thực phẩm lý tưởng cho người bị béo phì. Nó giúp hỗ trợ giảm cân bằng an toàn bằng cách làm giảm đường huyết và đốt cháy các tế bào mỡ dư thừa trong máu.

công dụng sữa ong chúa

4. Làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp với sữa ong chúa

Sữa ong chúa cung cấp nguồn chất chống oxy hóa cực mạnh, bao gồm phenolic, các loại axit béo và 20 loại axit amin. Những chất này giúp làm chậm tiến trình lão hóa da và tế bào, giúp kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ bằng cách tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Qua đó, ngăn ngừa sự hình thành của các vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi hay các nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, nhờ có khả năng chống oxy hóa mà sữa ong chúa còn giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh thoái hóa điểm vàng, bảo vệ thị lực và sức khỏe cho đôi mắt của bạn .

Đắp mặt nạ sữa ong chúa cũng là một cách hiệu quả để làm trắng da và ngăn ngừa sự hình thành của các vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi hay các nếp nhăn trên da.

công dụng sữa ong chúa

 

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu khoa học cho thấy sữa ong chúa còn giúp làm bền thành mạch, cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu, đồng thời tăng cường chức năng co bóp của cơ tim. Điều này có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về tim mạch, chẳng hạn như đau thắt ngực, cao huyết áp, suy tim, xơ vữa động mạch…

công dụng sữa ong chúa

Dùng sữa ong chúa thường xuyên có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu nhờ vào một số loại protein được tìm thấy từ loại thực phẩm này. Thực tế, nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra duy trì ăn 3g sữa ong chúa mỗi ngày trong 60 ngày liên tục có thể giúp giảm 11% lượng cholesterol toàn phần và 4% LDL ( cholesterol xấu).

6. Sữa ong chúa giúp cải thiện sức khỏe sinh sản

Đối với nữ giới: Royalacin là một loại protein được tìm thấy trong sữa ong chúa. Nó giúp làm tăng khả năng thụ thai ở nữ giới và cải thiện sức khỏe sinh sản cho nam giới, đồng thời tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Đối với nam giới sử dụng sữa ong chúa thường xuyên sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, làm tăng khả năng sống sót và hoạt động của các chú tinh binh khi vào trong môi trường âm đạo. 

Chính vì vậy, các cặp vợ chồng đang bị vô sinh hiếm muộn không nên bỏ qua thực phẩm quý này.

công dụng sữa ong chúa

7. Ổn định huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

Khi được hấp thu, một số loại protein nhất định trong sữa ong chúa sẻ giúp làm giảm huyết áp bằng cách làm giãn nở các mạch máu và khiến các cơ trơn ở động mạch và tĩnh mạch được thư giãn. Chính vì vậy mà bệnh nhân bị cao huyết áp được khuyên nên sử dụng thực phẩm này điều độ hàng ngày để ổn định huyết áp trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ.

8. Làm giảm đường huyết

Sữa ong chúa giúp giảm đường huyết bằng cách làm tăng độ nhạy của insulin và cân bằng quá trình oxy hóa trong cơ thể. Đây cũng là một trong những công dụng của sữa ong chúa mà người bệnh tiểu đường không nên bỏ qua. Nghiên cứu ở những người khỏe mạnh ăn sữa ong chúa đều đặn đã ghi nhận, lượng đường trong máu họ khi đang đói bụng đã giảm xuống đến 20%. 

9. Công dụng sữa ong chúa giúp chống viêm da, làm vết thương nhanh lành

Sữa ong chúa có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên. Nó giúp chống lại phản ứng viêm nhiễm trên da, đồng thời kích thích sản xuất collagen và các tế bào da mới, tạo điều kiện để tổn thương trên da nhanh được chữa lành mà không để lại sẹo xấu.

10. Điều trị ho hiệu quả cho trẻ em và người lớn

Các phát hiện từ một số nghiên cứu cho thấy rằng một liều sữa ong chúa có thể làm giảm ho và tiết chất nhầy ở trẻ em. Ngoài ra, sữa ong chúa đã được chứng minh hiệu quả hơn so với dextromethorphan trong việc giảm tần suất ho, tính chất gây khó chịu của ho và mức độ nghiêm trọng của ho. sữa ong chúa cũng đã được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ ở cả trẻ em và cha mẹ. Cuối cùng, WHO đã khuyến nghị sữa ong chúa để điều trị ho kể từ năm 2001. Nhìn chung, sữa ong chúa an toàn và trở thành một chất điều trị ho tuyệt vời. 

Tuy nhiên, xin lưu ý: sữa ong chúa không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, vì nó có thể chứa chấp Clostridium botulinum , nguyên nhân gây ngộ độc, một căn bệnh hiếm gặp dẫn đến tê liệt của trẻ em dưới 1 tuổi

Khuyến cáo: tốt nhất khi dùng sữa ong chúa cho trẻ em nên được chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ dinh dưỡng .

Trên đây là chia sẻ công dụng sữa ong chúa! các bạn có thêm câu hỏi nào vui lòng để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé!

Chủ đề có thể bạn quan tâm về sữa ong chúa

Click vào đây để chọn cho mình những sản phẩm mới nhất nhé

 

 

 

 

 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng