DMCA.com Protection Status

Tác dụng hạt chia là gì ?

Chào các bạn, tác dụng hạt chia là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu 10 tác dụng tuyệt vời của hạt chia nhé: Hạt chia giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, Hạt chia tốt cho người ăn chay và người cần bổ sung protein, hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2....

10 tác dụng hạt chia mà không phải ai cũng biết:

1. Hạt chia giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

2. Hạt chia tốt cho người ăn chay và người cần bổ sung protein

3. Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

4. Hạt chia giúp chống oxy hóa tuyệt vời

5. Hạt chia chống lượng mỡ thừa, mỡ bụng hay béo bụng

6. Giúp giải độc cơ thể khỏi các độc tố có hại cho sức khỏe

7. Hạt chia giúp xương và răng chắc khỏe hơn

8. Hạt chia rất tốt cho tim mạch

9. Hạt chia rất tốt cho hệ tiêu hóa

10. Hạt chia rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và phụ nữ mang thai, các mẹ bầu

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết tại sao lại có 10 tác dụng hạt chia nhé!

1. Hạt chia giúp giảm cân hiệu quả: 

Nguyên nhân là do hạt chia có khả năng hấp thụ nước gấp 16 lần và khi sử dụng, cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống, bạn cũng không có cảm giác nhanh đói, tuy nhiên hạt chia không giúp chúng ta giảm cân ngay tức thời mà cần có thời gian kết hợp với chế độ ăn uống và rèn kuyện sức khỏe để có vóc dáng cân đối và đẹp nhất nhé các chị em phụ nữ

 

2. Hạt chia tốt cho người ăn chay và người cần bổ sung protein:

đối với người ăn chay, không ăn thịt hạt chia là nguồn bổ sung protein tuyệt vời. Đặc biệt lại không chứa cholesterol. Với khẩu phần ăn 28gr hạt Chia chứa tới 4,4 gram protein tương đương với 10% protein đề xuất mỗi ngày. Không giống với các loại protein thực vật khác, hạt Chia là loại proten hoàn chỉnh với các axit amin thiết yếu.

Những người đang tham gia và các khóa huấn luyện để tăng cường sức khỏe sẽ có lợi từ việc bổ sung hạt Chia vào chế độ ăn của mình. Với điểm số axit amin là 115, hạt Chia là loại thực phẩm có protein chất lượng có thể cạnh tranh với protein động vật. 

( tác dụng hạt chia: ảnh gói hạt chia úc healthyroo loại 500 gram)

3. Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Lí do là hạt chia khi cho vào nước sẽ nở gấp 12 lần và trở thành một dạng gel mềm. Chất này khi đưa vào cơ thể sẽ giúp giảm hấp thụ lượng đường và giúp chỉ số glycemic index thấp xuống, làm lượng đường trong máu ở mức ổn định, từ đó giúp lượng đường huyết trong máu ổn định. Đây cũng là một trong các loại siêu hạt cho công dụng tuyệt vời giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và rất tốt cho những người đang điều trị tiểu đường.

4. Hạt chia giúp chống oxy hóa tuyệt vời

Thực tế trong thành phần hạt chia rất giàu omega 3, omega 6 ORAC, Protein giúp làm chậm quá trình lão hóa ở con người và giúp chống lại các tế bào "đột biến" gây hại cho cơ thể. Vì vậy, việc sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp chúng ta có một làn da đẹp hồng hào, tóc suôn mượt, đặc biệt là các chị em phụ nữ

5. Hạt chia chống lượng mỡ thừa, mỡ bụng hay béo bụng

Mỡ bụng hay thừa cân luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và tìm hiểu, theo nghiên cứu, phụ nữ trên 30 tuổi bắt đầu có dấu hiệu thừa mỡ bụng hay thừ béo bụng., nên việc sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp kiểm soát lượng đường ổn định trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vòng 2 của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn.

6. Uống hạt chia mỗi ngày giúp giải độc cơ thể khỏi các độc tố có hại cho sức khỏe

Đồng thời, hợp chất chống viêm trong hạt chia cũng giúp tái tạo lại các tế bào bị tổn thương. Khi các tế bào được tái tạo lại, cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

tác dụng hạt chia

7. Hạt chia giúp xương và răng chắc khỏe hơn

trong thành phần hạt chia có chứa nhiều dưỡng chất như kẽm, canxi, photpho, magie… rất tốt cho xương, nó giúp xương trở nên chắc khỏe hơn. Đối với những người không uống được sữa thì có thể sử dụng hạt chia như một thức uống thay thế nhưng cần sử dụng hợp lý, vừa phải.

Ngoài ra, Hạt chia cũng chứa vitamin D dưỡng chất cần thiết trong việc tổng hợp canxi. Những người cao tuổi thường hay bị loãng xương do lượng hormone estrogen suy giảm, lượng canxi trong máu không ổn định. Do đó việc sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp bổ sung lại lượng canxi thiếu hụt, giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Đối với trẻ em trong độ tuổi đang lớn: hạt chia cũng giúp tăng chiều cao của trẻ em hiệu quả và giúp răng chắc khỏe.

tác dụng hạt chia

8. Hạt chia rất tốt cho tim mạch

Dùng 10g hạt chia mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đáng kể hàm lượng cholesterol không tốt có trong cơ thể. Cholesterol là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, đặc biệt thường gặp ở những người có huyết áp cao.

Trong hạt chia có chứa 20% omega-3 cực kỳ cần thiết cho hệ tim mạch giúp duy trì chức năng hoạt động của tim mạch và giúp ngăn ngừa tình trạng đột quỵ, xơ vữa thành động mạch.

9. Hạt chia rất tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn hạt chia hay uống hạt chia mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, phòng chống các bệnh về đường ruột như táo bón, ung thư ruột già cùng các bệnh có liên quan đến đường ruột. Vì trong hạt chia rất giàu chất xơ tự nhiên, theo nghiên cứu thì hạt chia chứa đến 80% chất xơ không hòa tan, 20% chất xơ hòa tan có tác dụng cân bằng hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp loại bỏ các chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng, giúp giảm thiểu các bệnh về đường ruột. Tốt nhất , chúng ta nên dùng hạt chia kết hợp với các loại rau củ quả khác để đảm bảo hệ tiêu hóa của mình được khỏe mạnh.

tác dụng hạt chia

10. Hạt chia rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và phụ nữ mang thai, các mẹ bầu

Tác dụng hạt chia có nhiều lợi ích như cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, chất folat giúp cơ quan não bộ và hệ thần kinh của thai nhi phát triển ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ. 

Một lợi ích đối với phụ nữ mang thai hay các mẹ bầu đó là: trong hạt chia chứa nhiều dưỡng chất như sắt, canxi, magie, photpho, vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng hạt chia còn giúp các mẹ bầu có nhiều sữa cho bé bú sau khi sinh. Quá tuyệt vời phải không ạ!

Trên đây là chia sẻ kiến thức về tác dụng hạt chia của Shop Nho Bốn Mùa. Cám ơn mọi người đã xem tin, nếu có ý kiến phản hồi hoặc chia sẻ vui lòng nhập tại ô bên dưới nhé cả nhà, shop rất vui và cám ơn các chị em đã quan tâm!

Click vào đây để chọn cho mình những sản phẩm mới nhất nhé

 

 

 

 

 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng